อักษรวิ่ง

เทคโนโลยีสารสนเทศ

วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2562

การพักผ่อนที่ดีที่สุด



การนอนหลับ เป็นหนึ่งในสิ่งที่จะช่วยให้มีสุขภาพร่างกายที่ดีได้ เพราะถือว่าว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่ดีที่สุด

การนอนหลับไม่เพียงช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวหนังหรืออวัยวะที่สึกหรอของเราเท่านั้น แต่ยังช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนของร่างกายด้วย นอกจากนี้ยังมีสารสำคัญต่างๆ ที่ร่างกายหลั่งออกมาในช่วงระยะเวลาดังกล่าว เช่น สารเมลาโทนิน (Melatonin) ซึ่งเป็นสารที่มีบทบาทสำคัญหลายอย่าง ดังนั้นถ้าคนเราอดนอนหรือนอนหลับไม่เพียงพอก็จะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของร่างกายรวมทั้งผิวพรรณด้อยลง



เราว่าการนอนหลับเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอเราด้วย
เราจึงควรนอนอย่างน้อย 8 ชั่วโมง นะค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น